สถิติ
เปิดเมื่อ10/04/2012
อัพเดท6/01/2014
ผู้เข้าชม3843254
แสดงหน้า4505892




5 เว็บขายของออนไลน์ไปต่างประเทศ

5 เว็บขายของออนไลน์ไปต่างประเทศ
อ้างอิง อ่าน 207 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

5 เว็บขายของออนไลน์ไปต่างประเทศ

eBay

Ebay.com เป็นเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้เข้ามาซื้อหรือขายสินค้าโดยปี 2019 มีสมาชิก 182 ล้านคนทั่วโลก โดยลูกค้าหลักๆ คือตลาดสหรัฐอเมริกาที่ 70% ของทั้งหมด จีน 1.93%, แคนนาดา 1.84%, รัสเซีย 1.75%, และอังกฤษ 1.69% มีสินค้าที่วางขายในปี 2019 ทั้งหมด 1300 ล้านรายการ เป็นตลาดที่ใหญ่มาก

รูปแบบการขายที่เป็นจุดเด่นนั่นมี 2 ประเภทหลักๆ ก็คือ

  • การขายทั้งแบบปกติในราคาตายตัว
  • การขายแบบประมูลราคาที่ผู้ซื้อเสนอราคาสูงสุดได้ไป

สินค้าที่ขายมีตั้งแต่สินค้ามือสองจากบุคคลทั่วไปหรือสินค้าผลิตเอง ไปจนถึงสินค้าที่ผลิตโดยเจ้าของแบรนด์ เว็บขายของออนไลน์ของอเมริกาเป็นตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก อีเบย์มี ซื้อ-ขาย-ประมูล สินค้าต่างๆ จากทั่วโลก แม้จะมีลูกค้าจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมและแวะซื้อสินค้า แต่ลูกค้าหลักก็คือชาวอเมริกาซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจอันดับ 1 ของโลก จึงมีกำลังซื้อสูง ดังนั้นควรเน้นกลุ่มลูกค้าชาวอเมริกาเป็นหลัก

Amazon

Amazon.com เว็บขายของ Amazon ปัจจุบันมีขายเกือบทุกหมวดหมู่สินค้าซึ่งแบ่งออกเป็นหลายหมวดจนเรียกได้ว่าแทบจะมีทุกอย่างวางขาย ตอนนี้ Amazon มีเว็บสำหรับให้บริการลูกค้าอยู่หลายประเทศ เช่น แคนาดา อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส

แต่ขาย amazon.com เน้นลูกค้าในอเมริกาเป็นหลัก ซึ่งตลาดใหญ่มากและมีกำลังซื้อสูง ด้วยฐานลูกค้ากว่า 244 ล้านคน นอกจาก Ebay แล้ว Amazon ก็มีคนไทยไปขายสินค้าอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นช่องทางที่ดีในการเจาะลูกค้าสหรัฐอเมริกา

Etsy

Etsy.com เป็นเวบไซต์ขายของออนไลน์ Marketplace website สัญชาติอเมริกัน

ปัจจุบันมีผู้ขาย 2.2 ล้านคน ผู้ซื้อ 44 ล้านคน โดยเน้นไปที่สินค้างานฝีมือ สินค้า handmade ทำด้วยมือ ประดิษฐ์ด้วยมือทุกอย่าง เป็นหลัก โดยมีผู้ผลิตและพ่อค้าแม่ขายชาวไทยใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก คนขายและคนซื้อต่างเป็นคนที่ชอบงานฝีมือจากทั่วโลก ดังนั้นเว็บนี้จึงไม่เน้นขายสินค้าหลายหมวดหมู่ แต่จะเน้นสินค้างาน Handmade งาน Craft ที่เราทำด้วยตัวเองหรือมีส่วนในการออกแบบและผลิต

Alibaba

Alibaba.com เป็นเว็บค้าขายที่เน้นซื้อของประเทศจีนจำนวนมากๆ หรือขายส่ง แต่ก็เปิดโอกาสให้คนต่างชาติเปิดเพจไว้สำหรับค้าขายได้ ซึ่งลูกค้าจะมีทั้งมาซื้อส่งและปลีก ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่ซื้อเป็นจำนวน แต่ราคาที่ขายอาจไม่สูงนัก เพราะต้องแข่งกับผู้ขายชาวจีน

Aliexpress

Aliexpress.comถ้าเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ต่างประเทศ อย่าง alibaba คือร้านค้าส่ง aliexpress.com ก็คือร้านค้าปลีกนั่นเอง เป็นบริษัทในเครือที่แยกกลุ่มลูกค้ากันอย่างชัดเจน ซึ่งจะมีราคาที่สูงกว่า ซึ่งก็สามารถเปิดร้านขายของได้