สถิติ
เปิดเมื่อ10/04/2012
อัพเดท6/01/2014
ผู้เข้าชม3829711
แสดงหน้า4491957




ทริกเลือก Travel Card ต้องเปรียบเทียบอะไรบ้าง?

ทริกเลือก Travel Card ต้องเปรียบเทียบอะไรบ้าง?
อ้างอิง อ่าน 43 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

 

    หากใครมีเหตุต้องเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยว ไปทำงาน หรือเพื่อทำธุระอื่น ๆ บอกเลยว่ายุคนี้ หมดเวลาที่ต้องแลกเงินครั้งละมาก ๆ แล้วพกเงินสดเป็นฟ่อนติดตัวไปตลอดเวลา หรือต้องใช้บัตรเครดิตรูดจ่ายและเสียค่าธรรมเนียมแพง ๆ แล้วเพราะปัจจุบัน มีบัตรเดบิตประเภทใหม่ที่ตอบโจทย์มากกว่าอย่างบัตร Travel Card ซึ่งเปรียบเทียบกันแล้วบอกเลยว่าใช้งานได้สะดวกกว่าการพกเงินสด และเรตการแลกเงินในสกุลต่าง ๆ ก็ถูกกว่าการใช้บัตรเครดิตอย่างแน่นอน

 

 

บัตร Travel Card หมายถึงบัตรเดบิตรูปแบบหนึ่งที่คุณสามารถเติมเงินหรือโอนเงินเข้าไปในบัตรได้เหมือนบัตรเดบิตที่เราใช้กันภายในประเทศ แต่จุดเด่นของบัตรประเภทนี้ คือสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศสกุลต่าง ๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารบนโทรศัพท์มือถือ หลังจากแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินต่างประเทศแล้ว ก็สามารถนำไปใช้รูดซื้อสินค้าและบริการ รวมทั้งกดเงินสดจากตู้ ATM ในต่างประเทศได้ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ หรือผู้ที่ไม่อยากพกเงินสดจำนวนมาก และไม่ต้องการใช้บัตรเครดิตรูดในต่างประเทศซึ่งอาจมีเรตเงินที่แพงกว่าและมีค่าบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม    

 

    สรุปข้อดีน่ารู้ของบัตร Travel Card

    ก่อนจะไปเจาะลึกว่าหากอยากเปิดบัตร Travel Card สักใบ ต้องเปรียบเทียบอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่าว่าบัตรเดบิตประเภทนี้จะมีข้อดีอะไรบ้าง

  • แลกเปลี่ยนสกุลเงินได้หลากหลาย ครอบคลุมหลายประเทศทั่วโลก

  • ใช้งานได้สะดวกในหลายประเทศ

  • เรตแลกเปลี่ยนสกุลเงินถูกกว่าการใช้บัตรเครดิต

  • ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากซึ่งเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม

  • สามารถเลือกแลกเงินในราคาที่พอใจได้สะดวกผ่านแอปพลิเคชัน

 

    จะเลือกเปิดบัตร Travel Card ต้องเปรียบเทียบอะไรบ้าง?

    ด้วยความสะดวกในการใช้งานที่ตอบโจทย์เหล่านักเดินทางทั้งหลาย ทำให้บัตร Travel Card กลายเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงมีหลายธนาคารที่ให้บริการบัตรประเภทนี้ แล้วถ้าอยากเปิดบัตร Travel Card สักใบ จะต้องเปรียบเทียบอะไรบ้างจึงจะคุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานสูงสุด เรามีเช็กลิสต์ง่าย ๆ มาบอกกัน

  1. จำนวนสกุลเงินที่สามารถแลกเปลี่ยนได้

    เลือกบัตร Travel Card ที่สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินได้หลากหลาย ครอบคลุมประเทศสำคัญทั่วโลก ที่สำคัญ อย่าลืมเลือกบัตรเดบิตที่สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินของประเทศปลายทางได้ด้วย

  1. เรตค่าเงินของสกุลเงินต่าง ๆ

    เรตแลกเงินของสกุลเงินต่าง ๆ ของบัตร Travel Card แต่ละใบก็แตกต่างกันออกไป ก่อนสมัครลองเปรียบเทียบย้อนหลังดูว่าบัตรใบไหนราคาดีสุด เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน

  1. ความสะดวกในการใช้งาน

    ความสะดวกในที่นี้ หมายถึงการแลกเงิน การเปิดบัตร และการรูดตามที่ต่าง ๆ ซึ่งบัตรจากแต่ละธนาคารก็มีความสะดวกแตกต่างกันออกไป

  1. ค่าธรรมเนียมและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ 

    ก่อนสมัครบัตร Travel Card สิ่งสุดท้ายที่ต้องเปรียบเทียบคือค่าธรรมเนียมการเปิดบัตร ค่าธรรมเนียมรายปี และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร

 

    ก่อนเปิดบัตร Travel Card อย่าลืมเปรียบเทียบความคุ้มค่าและสิทธิประโยชน์ให้ดี เพื่อความสะดวกในการใช้งานและผลประโยชน์สูงสุดของตัวคุณเอง

 
 
janee.kimm95 [223.27.244.xxx] เมื่อ 16/08/2023 16:53