เข้าใจ Turnover Rate สำคัญอย่างไรในองค์กร |
|
อ้างอิง
อ่าน 64 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
|
Turnover Rate คืออะไร
Turnover Rate หมายถึง อัตราการหมุนเวียนพนักงานในองค์กร ซึ่งวัดจำนวนพนักงานที่ออกจากงานและเข้ามาในองค์กรในระยะเวลาที่กำหนด
สำคัญของ Turnover Rate
การมีพนักงานคงเหลือ
อัตราการหมุนเวียนต่ำช่วยให้องค์กรมีความเสถียรและสามารถสร้างความรู้สึกถึงความมั่นคงให้กับพนักงานที่เหลืออยู่
ลดค่าใช้จ่าย
การลดอัตราการหมุนเวียนช่วยลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการสรรหาและฝึกอบรมพนักงานใหม่ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการตอบสนองต่อความสูญเสียจากการหมุนเวียน
เพิ่มผลผลิต
การคงความเสถียรในทีมงานช่วยในการเพิ่มผลผลิตและคุณภาพของงาน
วิธีการวัด Turnover Rate
ขั้นที่ 1
หาจำนวนพนักงานโดยเฉลี่ย = (จำนวนพนักงานเริ่มต้น + จำนวนพนักงานสุดท้าย) / 2
ขั้นที่ 2
หา Turnover Rate = (จำนวนพนักงานที่ลาออก / จำนวนพนักงานโดยเฉลี่ย) x 100
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่: วิธีการคำนวณ Turnover Rate และกลยุทธ์ลดการเกิด Turnover Rate
|
|
|