สถิติ
เปิดเมื่อ10/04/2012
อัพเดท6/01/2014
ผู้เข้าชม4017937
แสดงหน้า4710208




เข้าใจ Turnover Rate สำคัญอย่างไรในองค์กร

เข้าใจ Turnover Rate สำคัญอย่างไรในองค์กร
อ้างอิง อ่าน 64 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

Turnover Rate คืออะไร
Turnover Rate หมายถึง อัตราการหมุนเวียนพนักงานในองค์กร ซึ่งวัดจำนวนพนักงานที่ออกจากงานและเข้ามาในองค์กรในระยะเวลาที่กำหนด

สำคัญของ Turnover Rate

การมีพนักงานคงเหลือ

อัตราการหมุนเวียนต่ำช่วยให้องค์กรมีความเสถียรและสามารถสร้างความรู้สึกถึงความมั่นคงให้กับพนักงานที่เหลืออยู่

ลดค่าใช้จ่าย

การลดอัตราการหมุนเวียนช่วยลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการสรรหาและฝึกอบรมพนักงานใหม่ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการตอบสนองต่อความสูญเสียจากการหมุนเวียน

เพิ่มผลผลิต

การคงความเสถียรในทีมงานช่วยในการเพิ่มผลผลิตและคุณภาพของงาน

วิธีการวัด Turnover Rate

ขั้นที่ 1

หาจำนวนพนักงานโดยเฉลี่ย =  (จำนวนพนักงานเริ่มต้น + จำนวนพนักงานสุดท้าย) / 2

ขั้นที่ 2

หา Turnover Rate = (จำนวนพนักงานที่ลาออก / จำนวนพนักงานโดยเฉลี่ย) x 100

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่: วิธีการคำนวณ Turnover Rate และกลยุทธ์ลดการเกิด Turnover Rate

 
Jennie Jane [110.164.232.xxx] เมื่อ 8/09/2023 14:56